แชร์

โครงการ Presale และ Ready to Move ต่างกันอย่างไร  ซื้อช่วงไหนดีที่สุด ?

           

                     โครงการ Presale และ Ready to Move ต่างกันอย่างไร  ซื้อช่วงไหนดีที่สุด ?  เปรียบเทียบกันให้ชัด…⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

⠀⠀⠀⠀
แผนการขาย และคำศัพท์นี้ จะต้องเป็นที่รู้จักกันอย่างแน่นอนในวงการอสังหาฯ เช่น คอนโดมิเนียม
                   ซึ่งหลายคนก็อาจจะสงสัยว่าคืออะไร ในเมื่อภาพโฆษณาที่เห็นต่างๆก็ชวนซื้อ และเห็นโครงการหมดแล้ว⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

Presale
การซื้อขายในช่วง Presale เป็นการซื้อขายในช่วงที่เรียกว่า Pre-Construction ซึ่งหมายถึง ช่วงที่โครงการยังเตรียมการก่อสร้างอยู่ สถานที่ที่เราไปซื้อขายนั้นก็มีตั้งแต่บริเวณที่ดินของโครงการ หรืออาจจะไปเช่าที่อื่นเพื่อให้เห็นสำนักงานขายได้ง่ายขึ้น เพราะฉะนั้นภาพที่นำมาใช้ในการขายจะเป็นภาพห้องจริง ที่ถ่ายในสำนักงานขาย หรือ อาจจะเป็นภาพจำลองโครงการที่จะเรียกภาพนี้ว่า “Rendered Image” (จะถือว่าเป็นช่วงที่ยังเป็นแนวคิดอยู่) ซึ่งระหว่างทาง อาจจะมีการปรับเปลี่ยนบ้างแต่ส่วนใหญ่ก็เป็นรายละเอียดที่เล็กน้อย⠀
⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀
Ready to Move
การซื้อขายในช่วง Ready to Move มีความหมายตรงตัวคือ “โครงการพร้อมอยู่” เป็นช่วงที่เราจะเห็นทุกอย่างในโครงการทั้งหมด ยังมีห้องตัวอย่างเหมือนเดิม    แต่อาจจะถูกย้ายเข้าไปในตัวโครงการแล้ว เพราะฉะนั้นเราจะได้เห็นวิวจริง และบรรยากาศจริงในการอาศัยอยู่ในโครงการ⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

⠀⠀⠀⠀

ข้อดีเเละข้อเสีย⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

 

โครงการพรีเซลล์
การซื้อโครงการในช่วงนี้จะต้องจ่ายเงินก่อน ที่นอกเหนือจากเงินจอง และทำสัญญาต่างๆ ซึ่งจะเรียกว่า “เงินดาวน์” ซึ่งจะมีจำนวนตั้งแต่ 5-20% ของมูลค่าห้อง แล้วแต่เจรจา และนโยบายแต่ก็จะแลกมาด้วยกับการที่สามารถเข้าไปเลือกห้องที่ดี มุมที่ถูกใจได้ก่อน ที่มีราคาพร้อมโปรโมชั่น ที่น่าสนใจกว่าอย่างแน่นอน ซึ่งเมื่อโครงการสร้างเสร็จ ส่วนใหญ่แล้วราคาจะไม่วิ่งกลับมาที่เท่านี้แล้ว
⠀⠀⠀⠀
โครงการพร้อมอยู่
การซื้อโครงการในช่วงนี้จะทำให้เราได้เห็นค่าใช้จ่ายทั้งหมดในโครงการ เช่น ค่าส่วนกลาง ค่าแรกเข้า ค่าโอนกรรมสิทธิ์ ค่าทำสัญญา และค่าเงินจองต่างๆ เป็นต้น แต่เราไม่ต้องจ่าย “เงินดาวน์” เพราะว่าโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว เพียงแค่เราทำเอกสารสินเชื่อกับทางธนาคารสำเร็จและชำระค่าใช้จ่าย ตามข้างต้น ก็สามารถตรวจรับห้องเข้าอยู่ได้เลย ซึ่งเมื่อในส่วนนี้เป็นจุดแข็ง ก็จะแลกมาด้วยราคาที่ถูกปรับขึ้น และมีห้องให้เราเลือกน้อยกว่าช่วงพรีเซลล์นั่นเอง

⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀

The Origin Smart Condo
“รู้ลึกเรื่องอสังหาฯ จากผู้พัฒนาตัวจริง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความเรื่องราวที่น่าสนใจ

ภาครัฐฯ ออกนโยบายเอื้อให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองปรับปรุงมาตรการ “ลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิ และนิติกรรม” สำหรับที่อยู่อาศัยปี 2567คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อสนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยของประชาชน โดยมีรายละเอียดสรุปได้…
อยู่คอนโดก็สามารถเลี้ยงสัตว์ได้แบบไม่ต้องแอบ เพราะออริจิ้นเราเข้าใจเหล่า Pet Lover จึงพัฒนาคอนโดสำหรับเลี้ยงสัตว์ได้โดยเฉพาะ และยิ่งแฮปปี้กันแบบคูณสอง ทั้งน้องๆ และคนเลี้ยง…
สร้างพื้นที่สีเขียวในห้องเรา ด้วยต้นไม้มงคล ทั้งเฮงทั้งสุขภาพดีไปพร้อม ๆ กัน นอกจากต้นไม้จะสร้างบรรยากาศและให้ความสวยงามสบายตาแล้ว ยังช่วยให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น…
จากชีวิตอันแสนเร่งรีบ เราต่างต้องหาจังหวะชีวิตของตัวเอง เพื่อพร้อมปรับตัวทุกสถานการณ์ ในการดำเนินชีวิตแต่ละวัน ‘ที่อยู่อาศัย’ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เราต่างต้องเลือกสรรให้เข้าตัวเองมากที่สุด และแน่นอนว่าหลายๆ…